Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
HomeCá nhânGiới Thiệu

Giới Thiệu

Minimal Marketing là blog mà tôi viết về hành trình cuộc sống của bản thân với chủ nghĩa tối giản và khả năng ứng dụng của nó trong tiếp thị để kỷ niệm mười năm làm việc của mình trong lĩnh vực này. Cuộc hành trình đã được đền đáp và nó giúp tôi nhận ra cả hai mặt sáng và tối của công việc này.

Một mặt, tiếp thị là một công việc trí tuệ, đặc biệt đối với những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tiếp thị vì họ có cơ hội làm việc trong các ngành khác nhau và có được lượng kiến thức cũng như hiểu biết sâu sắc rất bổ ích. Đối với một người làm tiếp thị, mỗi ngày đi làm là một ngày mới mà người ta có thể có cơ hội gặp gỡ những người mới và học hỏi những kiến thức hoặc kỹ năng mới. Bên cạnh đó, nếu một người đã làm việc trong ngành đủ lâu, hãy cho là 10 năm, anh ta có thể có sự tự do trong công việc cho phép anh ta làm việc như một freelancer với nhiều khách hàng và đạt được thu nhập mong muốn.

Ngược lại, công việc cũng có một số nhược điểm lớn trong mặt tối của nó, một trong số đó là mức độ bất hợp lý cao trong mọi góc của công việc. Lấy người tiêu dùng (customers) làm ví dụ, họ được điều khiển bởi các quảng cáo trong cuộc sống hàng ngày để đưa ra quyết định mua hàng chỉ ưu tiên thương hiệu chứ không phải nhu cầu thực sự của họ. Tuy nhiên, họ nghĩ rằng họ luôn là người ra quyết định đúng đắn. Ví dụ như khách hàng (clients), họ dành một lượng thời gian khổng lồ để xây dựng các chiến lược cho thương hiệu và tiếp thị kỹ thuật số, nhưng họ thường quên rằng vào cuối ngày, đó là sự thực thi hiệu quả tạo được sự thành công, không phải là quá trình lập kế hoạch mà thường được đề xuất vào thời điểm bắt đầu của doanh nghiệp. Cuối cùng, với nhân viên agency, họ thường dành quá nhiều thời gian để lên ý tưởng và đề xuất các khái niệm khác nhau để tìm kiếm sự vĩ đại. Nhưng vào cuối ngày, không có nhiều thứ trong quá trình brainstorm và lập kế hoạch thật sự xảy ra theo như mong muốn của họ ở trong thế giới thực.

Tôi tin rằng có những lối tắt trong tiếp thị mà người ta có thể sử dụng để tận hưởng tất cả những lợi thế của công việc này và đồng thời tránh lặp lại những sai lầm tương tự mà các người làm tiếp thị thường mắc phải. Nói một cách đơn giản, tôi gọi phương pháp này là Minimal Marketing.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertisingspot_img

Popular posts

My favorites

I'm social

0FansLike
0FollowersFollow
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe